Fans ask donations, jackets from Ariella Arida



Former 2013 Miss Universe 3rd runner-up Ariella Arida has said that she would love to venture into acting someday aside from co-hosting "Wowowin" on GMA 7.

"Grateful na ako kay Kuya Willie (Revillame) dahil binigyan na n'ya ako ng chance sa 'Wowowin.' Pero hopefully, I want to try acting din," said Arida, during an exclusive interview at the press presentation of
2017 Binibining Pilipinas candidates at the Novotel in Cubao, Quezon City last March 22.

Arida, who has been in the popular noontime show for almost one year now, has said that she enjoys meeting the masa who watch their show on weekdays.

"Super enjoy ako! Almost one year na ako sa show kasi hindi boring. Everyday may bago. Everyday iba't ibang tao yung nakakasama ko. Masayang makasama ang mga masa kasi sobrang saya nila," she said.

Asked about the lessons learned in the show, the former beauty queen said: "Madami akong natutunan especially about life. May mga na-e-encounter akong tao at nalalaman ko na lang may ganung palang
klaseng problema at ang laman lang ng bulsa nila is P50 pesos. They will do everything para sa game show dahil ganun kahirap 'yung buhay nila. So mas na-a-appreciate ko ang buhay ko ngayon small or big
blessings."


The 28-year-old television host also said that she was surprised that people approach her asking for donations or jackets.

"May ganun nung umpisa sabi ng parents ko sa Laguna. Sila yung parang nakaka encounter nun kasi sila yung parang kumakatok talaga sa bahay may dalang sulat humihingi ng donasyon," she said.

"Kahit nung nanalo ako sa Miss Universe, feeling ng ibang tao parang ang laki ng napanalunan ko so may lumalapit talaga nun," said Arida.

"Yung mga tao naman lately pagnakikita nila ako, jacket ang hinihingi. Yung parents ko binibigyan nila kahit paaano. Hindi naman ganun kalaki basta may maitulong lang," she added.


"Si Kuya Wil naman pag tumutulong, gusto n'ya nakikita at may encounter sya sa show nya. Sa tutoo lang, ayaw n'yang gawing charity 'yung show dahil game show sya. Pero sobrang maawain lang talaga s'ya
talagang hindi nya mahindian," Arida said.

When asked if Revillame is really strict, Arida said: "Professional lang s'ya. Nung una misconception ko rin na nakakatakot pero na realize ko rin it's all for the show. In fairness, super hands on talaga s'ya. Alam n'ya lahat. Kaya minsan na-di-disappoint s'ya kapag hindi nagawa ng tama. Hardworking talaga s'ya. Natuto kaming I dedicate 'yung sarili namin sa show dahil sa ginagawa nya." - Robert Requintina/TEMPO

Comments

Popular posts from this blog

Diego Loyzaga on viral nude video: 'It was an accident'

Sharon Cuneta slams noisy condo construction

The Philippines' handsomest security guards