Foreigner buys barefooted vendor new shoes, food



A barefooted kid who sells Sampaguita on the streets got the biggest surprise of his life when a tattooed foreigner approached him and bought him a pair of shoes and food.


According to Ahyan Yerro, the store assistant supervisor of Nike, the foreigner entered their store and asked for assistance.


Yerro shared his unforgettable experience with the two customers on his Facebook.


"Nakakabilib yung foreigner na to. His willing to help people na katulad ng batang kasama nya na nakapaa na pumunta ngaun sa branch ko, kung san ako nagwowork;"

"Sabi nya sakin ng tinanong ko sya, nakita lang daw nya sa labas ng mall na nagtitinda ng sapanguita and at the same time, namamalimos din. Naawa sya ng nakita nyang nakapaa lang at madungis ang pananamit nito. Kaya sinama nya na pumasok sa mall to buy him a pair of shoe;"


"My athlete Raymond Seneca, assisted them well like VIP... kinuha nya ung shoe size ng bata at pinapili ng shoes na gusto nito;"

"Sabi ko pa sa bata habang suot nya ang sapatos na napili nya, ingatan mo yan at mag pa salamat kay sir kase hindi lahat nabibigyang ng pagkakataon na mabigyan ng shoes na ganyan. Sagot nya, 'opo ate'; "


"Napangiti ako at natuwa para sa kanya... During transaction tinanong ako ni sir kung san pwede bumili ng damit para sa bata na mas mura lang... sabi ko, sir inside SM Megamall, dept store. Mas lalo ako bumilib sa kanya kase his planning to buy clothes pa para sa bata;"

"Sir Kris Carroll, (i got his name pala sa merchants copy ng card transaction ko) sana lahat ng Pinoy katulad mo... saludo po kami sa inyo..."


"Like and share para maging way ng pasasalamat ng lahat ng Pinoy kay Sir Kris. Sana makarating sa kanya..." - Robert R. Requintina



Comments

Popular posts from this blog

Diego Loyzaga on viral nude video: 'It was an accident'

Sharon Cuneta slams noisy condo construction

The Philippines' handsomest security guards