How Judy Ann Santos parted ways with talent manager



Actress Judy Ann Santos-Agoncillo has confirmed that she has parted ways with Alfie Lorenzo, her long-time talent manager for 32 years.

"We've talked last year August pumunta ako sa bahay n'ya. It was a very, very proper discussion. Nagpaalam ako ng maayos kasi malaki ang utang na loob ko kay Tito Alfie," said Santos during an interview on "Tonight With Boy Abunda" on ABS-CBN.

"At yung utang na loob na yun hindi yun mapapalitan ng ano mang halaga. It's not a professional thing, it's just a personal decision that I had to make because Tito Alfie is not only a professional manager, he's family;"

"Basta nag-paalam ako ng maayos sa kanya, 'Yun ang importante. Tinuring ko sya na propesyonal na aspeto kaya pinuntahan ko sya. Nag set ako ng meeting sa kanya, kasi ayoko syang bastusin dahil inalagaan naman nya ako ng mahabang panahon. It's time to move on," said Santos, wife of Ryan Agoncillo.

Abunda said that Santos now handles her schedules and projects but she also consults other friends from the industry. Santos will be seen in the new season of the family game show "Bet On Your Baby" on ABS-CBN.


But it appeared that the statement of Santos is opposed to her ex-manager's reaction in terms of parting ways.

Abunda said that Santos now handles her schedules and projects but she also consults other friends from the industry. Santos will be seen in the new season of the family game show "Bet On Your Baby" on ABS-CBN.

But it appeared that the statement of Santos is opposed to her ex-manager's reaction in terms of parting ways.

“You need me, I don’t need you,” said Lorenzo on Santos, in an exclusive interview on PEP recently.

“Creation ko ‘yan. Kung gusto ko ‘yan na patayin, right now, mamamatay na ‘yan. Kasi, alam mo naman ang mga Pilipino, galit sila sa mga walang utang na loob. Pinalaki mo sila ng 32 years, tapos basta ka na lang iiwan," said Lorenzo.


“Sila ang nakiusap na huwag silang bibitawan, tapos ako pala ang ilalaglag. Masisira siya. Pati sa mga advertisement niya, masisira siya. Nilikha ko siya, bakit ko sisiraan? Huwag na lang, hayaan niyo na," the talent manager told PEP.

Lorenzo denied reports that Santos cried when they parted ways.

“Hindi siya umiyak. Drama na lang ‘yon. Sabi lang niya ‘yon para may drama," he said.

“Ang reaksiyon ko, naaawa ako. Sikat na siya, e. Sikat na siya, bakit naghangad pa siya na malaos? Kasi ako ang may lutong Kapampangan, yung mga makikialam na iba sa aking sangkap, maiiba ang luto, maiiba ang lasa," said Lorenzo.


“Sa tagal ko na sa showbiz, more than sixty years na ako, nakita ko na lahat ng pag-uumpisa nila, na-compare ko na lahat. Naaawa lang ako kay Judy Ann dahil siguro akala niya, siya ang nagdesisyon, magtutuluy-tuloy pa rin ang kasikatan niya," Lorenzo added.

“Lahat ng mga alaga kong babae, kapag nag-asawa na, sige, i-drop ko na. Siya, nakiusap sila ni Ryan Agoncillo, two days bago sila magpakasal. Na huwag ko siyang bitawan kahit kasal na. Yun na lang daw ang wedding gift ko sa kanila. E, di sige;"

"Kasi nga, binitiwan ko lahat ‘yan—si Ruffa Gutierrez, si Gretchen Barretto, si Sunshine Cruz. Lahat ng mga babae, binitawan ko.

“Ako ang bumibitaw sa kanila. Hindi ako ang naglalaglag. Si Judy Ann, nagulat ako, 32 years, nilaglag ako. Nakiusap pa nga sila, tapos sabi niya, hindi raw siya ang nagsabi nun, si Ryan daw ang nakiusap. Sa 32 years, kilalang-kilala ko na si Judy Ann, kaya nga hindi ko alam kung saan nanggaling ito. Baka yung mga nakadikit sa kanya na dumikit sa kanya ngayong sikat na siya,” Lorenzo said. - ROBERT REQUINTINA/TEMPO

Comments

Popular posts from this blog

Diego Loyzaga on viral nude video: 'It was an accident'

Sharon Cuneta slams noisy condo construction

The Philippines' handsomest security guards