All's well between Awra Briguela, Vice Ganda



Child star Awra Briguela has said that he was upset when his friend ace comedian Vice Ganda did not show up during the grand finals of "Your Face Sounds Familiar Kids" at Resorts World Manila last Sunday night.

Briguela, 14, expressed his disappointment after he was named grand champion on the reality show during an interview on "Tonight With Boy Abunda" on ABS-CBN.

"Text po ako ng text sa kanya sabi ko manood ka ng live! Gusto kong makita ko kung gaano ka ka proud sa akin manalo man ako o matalo. Tapos tawag po ako ng tawag tapos oo lang po sya ng oo punta ako;"

"Tapos may time na ayaw na sagutijn yung mga tawag ko. Tapos nagtampo na ako sa kanya kasi hindi naman sya nagpunta;" said Briguela.

But the child star was all smiles when he saw the post of Vice Ganda on social media which encouraged him to do his best during the showdown.


"Tapos 30 minutes ako na, nakita ko po yung post n'ya nakalagay 'tusukin mo sila lahat anak.' Sabi ko naman ngayon lan sya nag po post anu ba yan;"

"Maya-maya bigla s'yang tumawag sabi nya 'wag ka ng magtampo. Sabi nya ayoko nagtatampo ako sayo. Masaya naman po ako kasi sinabi naman po n'ya sa akin yung magandang dahilan;"

"Syempre ibibigay ko na sayo 'yang araw na yan. Ayokong may masabi sila na nanalo ka ng dahil sa akin," said Briguela, one of the child stars of the popular teleserye "Ang Probinsyano."

"Gusto kong masabi nila na nanalo ka ng dahil sa sarili mo.Yun po ang pagkasabi nya sa akin," he added.


Briguela said that he really wanted to win because of the house and lot prize package.

"Gusto ko po talagang manalo dahil pinagdarasal ko po kasi gusto ko pong makatulong sa family ko at gusto ko rin pong makaipon para sa future ko;"

"Ang unang plano ko po talaga ay bumili muna ng bahay kasi marami pong nagsasabi ito pong pag-aartista hindi naman po ito pang matagalan;"

"Kaya kung sakaling mawala po ako meron naman po akong naipundar na sarili kong bahay. Kaya pinagdarasal ko po talaga kasi may bahay po s'yang kasama na napakalaking tulong po yun sa akin," Briguela also said.


At the finals, Briguela impersonated US rapper Nicki Minaj. In less than 24 hours, the child star's video on Youtube has already garnered 1.2 million views.

Asked about the most difficult part of impersonating Minaj, Briguela said: "Syempre po sa rap. Alam naman natin na napakabilis, lalo na po yung attitude nya na nanaray-naray."

Briguela also gave his unsolicited advice to children who want to go into show business.

"Sa lahat ng mga batang gustong mag-artista, wag kayong mahiya na ipakita ang talent n'yo kung gusto n'yong maging katulad ko," he said. - ROBERT REQUINTINA/TEMPO

Comments

Popular posts from this blog

Diego Loyzaga on viral nude video: 'It was an accident'

Sharon Cuneta slams noisy condo construction

The Philippines' handsomest security guards